ทำไม เราต้องทา "ครีมกันแดด"

Last updated: 3 ก.ค. 2566  |  375 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทำไม เราต้องทา "ครีมกันแดด"

ครีมกันแดด คือผู้ช่วยปกป้องผิวเราจากปัญหามากมาย...

1. คงความอ่อนเยาว์ผิว
แสง UV ไม่ใช่แค่ทำให้เราแสบร้อน หรือทำให้ผิวคล้ำเสียเท่านั้น แต่รู้ไหมคะว่า ยังเป็นต้นเหตุของริ้วรอยด้วย เพราะว่าแสง UVA สามารถผ่านทะลุไปถึงผิวหนังแท้ของเรา และเข้าไปทำลายคลอลาเจน และอีลาสตินในชั้นผิว ก็จะทำให้เกิดริ้วรอยเกิดขึ้น ถ้าไม่อยากหน้าแก่ก่อนวัย ต้องอย่าลืมทาครีมกันแดดนะคะ

2. ป้องกันสารพัดปัญหาผิว
อย่างที่รู้กันค่ะ หากผิวเราถูกแสงแดดมากๆ สีผิวเราจะคล้ำขึ้นไม่ว่าจะเป็นกระแดด ฝ้า จุดด่างดำ และสิว ปัญหาผิวเหล่านี้เกิดขึ้นเพราะผิวไม่ได้ถูกปกป้องด้วยครีมกันแดดนั่นเอง

3. ป้องกันผิวไม่ให้อ่อนแอลง
หากพักนี้ผิวเรามีอาการแพ้ง่าย สิวขึ้นบ่อย ผิวไม่ค่อยชุ่มชื้น ผิวแห้งหรือมันเกินไป นี่อาจเป็นสัญญาณเตือนของผิวอ่อนแอค่ะ หนึ่งในนั้นก็คือแสงแดด ถ้าอยากให้ผิวแข็งแรง สุขภาพดีขึ้นแนะนำว่า ทาครีมกันแดดช่วยได้เยอะค่ะ

4. มะเร็งผิวหนังไม่ถามหา
แม้บางคนจะรู้สึกว่า ผิวดูคล้ำลง มีจุดด่างดำ หรือมีริ้วรอย ไม่ได้เป็นปัญหา แต่แสงแดดร้ายกว่าที่เราคิดไว้นะคะ นั่นก็คือสามารถทำให้เราเป็นมะเร็งผิวหนังได้ มีงานวิจัยหนึ่งที่ออสเตรเลียในปี 2011 ได้บอกไว้ว่า คนที่อายุ 25-75 ปี ที่ทาครีมกันแดดเป็นประจำอย่างต่อเนื่องมากว่า 10 ปี จะมีความเสี่ยงเป็นมะเร็งผิวหนังได้น้อยกว่าคนที่ไม่ได้ทาครีมกันแดด

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้